Chất xơ có nhiều trong rau củ, những thực phẩm này vừa rẻ lại vừa vừa tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu gần đây cho thấy Sử dụng thức ăn chứa lượng lớn chất xơ có thể giảm nguy cơ tử vong sớm do mắc các bệnh hệ tuần hoàn, nhiễm trùng hay các căn bệnh đường hô hấp.

song-kheo-moi-ngay

Chất xơ là một phần của các sản phẩm làm từ thực vật (rau, quả, ngũ cốc) – mặc dù không tiêu hóa hoàn toàn – nhưng vẫn có ảnh hưởng tích cực đến các quá trình sinh lý học xuất hiện trong cơ thể chúng ta. Nhiều người khi nói đến chất xơ thường liên tưởng đến các phương pháp dinh dưỡng giảm béo, nhưng thực ra chất xơ có vai trò rộng hơn nhiều: giúp cho sự nhu động của ruột, tạo thuận lợi cho tiêu hóa, giúp giảm cholesterol và glucoza trong máu, giảm huyết áp, giảm các trạng thái viêm nhiễm và loại bỏ khỏi cơ thể các chất độc hại. Bằng cách đó, nó góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về hệ tuần hoàn, tiểu đường, béo phì, thậm chí – như một số công trình nêu gợi ý – giảm thiểu một số căn bệnh ung thư.

Kết quả cho thấy những người sử dụng thức ăn có nhiều chất xơ nhất (tức là 29,4 gam mỗi ngày đối với đàn ông và 25,8 gam đối với phụ nữ) thì giảm được 22 phần trăm nguy cơ tử vong vì những nguyên nhân khác nhau so với những người sử dụng thức ăn ít chất xơ hơn (chỉ khoảng 12,6 gam mỗi ngày đối với đàn ông và 10,8 gam đối với phụ nữ). Trong nhóm những người sử dụng thức ăn giàu chất xơ nhất, nguy cơ tử vong vì các căn bệnh hệ tuần hoàn, các bệnh lây nhiễm và các bệnh đường hô hấp giảm từ 24 đến 56 phần trăm ở đàn ông và từ 34 đến 59 phần trăm ở phụ nữ. Một công trình phân tích riêng rẽ đã chỉ rõ rằng mối quan hệ này chủ yếu liên quan đến chất xơ trong các sản phẩm ngũ cốc còn nguyên hạt, chứ không phải các loại thức ăn có nguồn gốc khác như rau quả. Việc sử dụng chất xơ loại này với lượng lớn nhất sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ tử vong vì tất cả các nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân mắc các bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh hệ hô hấp. Các tác giả công trình nghiên cứu nhân dịp này đã nhắc lại rằng theo quy định về dinh dưỡng ở Mỹ, cứ 1 000 kilo calo được cung cấp cho cơ thể thì cần phải có 14 gam chất xơ có nguồn gốc rau quả và sản phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng khuyến khích sử dụng từ 27 đến 40 gam chất xơ mỗi ngày. Nhưng kết quả các công trình nghiên cứu được tiến hành tại Khoa Khoa học Dinh dưỡng của người và Tiêu dùng của Đại học Kinh tế Nông thôn (Varsava), tại Ba Lan trong những năm 1996-2007, mức sử dụng chất xơ hàng ngày chỉ chưa đầy 24 gam/người, tức là còn thấp hơn giới hạn tối thiểu mà WHO khuyến khích. Bạn nên bổ sung thêm rau xanh vào thực đơn hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp hơn. Chúc bạn thành công! Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm khác như : , ,

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here