Phụ nữ ngày nay không còn giống như những thập kỷ trước chỉ quanh quẩn với gia đình, con cái mà giời đây chỗ đứng của phụ đang ngày càng được khẳng định nhưng cũng chính vì thế mà áp lực cho chị em phụ nữ cũng ngày một nhiều hơn.

Hãy cùng chị em giải tỏa stress 5 cách sau đây!

Cách 1 – Bổ sung vitamin A cho cơ thể phục hồi

vitamiA-cho-co-the

Cơ thể sẽ mất rất nhiều năng lượng khi chúng ta gặp căng thẳng bởi vậy mà chúng ta cần bổ sung dưỡng chất để cơ thể vượt qua những tác động xấu mà nó gây ra như mất ngủ, hồi hộp, da sần thậm chí bị nám da và nổi mụn….

Hãy bổ sung thêm vitamin B, vitamin C, canxi và magie trong khẩu phần ăn; như thịt bò (vitamin B), trứng, cá ngừ (omega 3 và protein), cam chanh (vitamin C) và các loại hạt như vừng, bí, hướng dương, hạt điều (magie)… hoặc uống 1 viên vitamin bổ sung.

Lưu ý là khi stress, bạn sẽ thấy thèm đồ ngọt. Chất ngọt khiến lượng đường trong máu tăng giảm đột ngột, cơ thể sẽ cảm thấy thiếu năng lượng ngay sau đó. Vì vậy hãy cố gắng không ăn bánh kẹo hay các loại các loại thực phẩm có nhiều đường.

Cách 2 – Xoa dịu tinh thần bằng âm nhạc

Nghe nhạc trong khi làm công việc hàng ngày sẽ giúp bạn và những người xung quanh cảm thấy thoải mái và yêu đời. Hơn thế nữa, nghe nhạc trong khi đi làm, khi ăn trưa, tập thể dục hay đi mua sắm cũng có thể giúp bạn đánh lạc hướng những cảm xúc tiêu cực, giúp tâm trí có “khoảng lặng” để nghỉ ngơi và hồi phục. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nhạc cổ điển rất có ích khi bạn cần tĩnh lặng, thư giãn, tuy nhiên bạn vẫn có thể nghe và hát theo những bài hát mình yêu thích!

Cách 3 – Thực hiện bài tập hít thở

Hít thở sâu là một phương pháp nữa rất hữu ích khi bị stress vì bạn có thể thực hiện nó ở bất cứ nơi nào, vào mọi thời điểm trong ngày! Điều duy nhất bạn cần là nhận ra mình đang căng thẳng và định tâm vào động tác hít thở. Khi hít vào thở ra, bạn cần chú ý theo dõi luồng khí lưu thông qua thanh quản, gạt bỏ mọi tạp niệm. Với bài tập này, bạn sẽ “hít vào thanh thản, thở ra nhẹ nhàng”.

Cách 4 – Học cách từ chối

Một trong những lý do khiến bạn căng thẳng là áp lực từ công việc. Hãy tập từ chối những nhiệm vụ/phần việc không thuộc trách nhiệm của bạn, cũng như hạn chế thói quen ôm đồm nhiều việc cùng lúc.

Hãy nhớ rằng bạn có quyền từ chối! Có nhiều cách từ chối mà không phiền lòng, như: “Thông cảm nhé, mình bận quá !” hay “Để mình xem lại, rồi báo bạn biết sau.” Ngay cả với người sếp khó tính, một câu trả lời nhã nhặn cũng sẽ khiến họ không thể áp đặt bạn thêm được nữa.

Tuy nhiên đừng lấy thói quen đó để ỉ lại công việc cho người khách nhé, đôi khi bạn cũng cần nhiệt tình với công việc nếu cảm thấy đó là điều cần thiết.

Cách 5 – Sống lạc quan, tích cực

Dù ở trong hoàn cảnh nào bạn cũng nên nhớ rằng thái độ sống bi quan chỉ làm mọi thứ tệ hơn mà thôi. Những người yêu đời thường ít gặp căng thẳng và sống lành mạnh hơn những người bi quan. Cuộc sống nhiều phức tạp, hãy nhìn nhận nó theo đúng như cách nó diễn ra với thái độ tích cực vì chính niềm tin và thái độ của bạn sẽ quyết định tất cả!

Hãy cố gắng nghĩ về những điều tốt đẹp và tạo động lực cho mình đạt được điều đó.. Khi cần sự khích lệ, hãy nghĩ về những người mà bạn muốn gặp gỡ, những người mang đến cho bạn niềm vui khi ở bên họ.

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here