Năm mới đang đến gần, hãy chuẩn bị cho mình một cơ thể khỏe mạnh để đón chào một năm mới với nhiều niềm vui và thành công bằng cách thay đổi những thói quen ngay từ hôm nay và tạo cho mình những thói quen tốt hơn nhé! Ngủ đúng giờ và đủ giấc Giấc ngủ là lúc để chúng ta phục hồi những giác qua cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Theo những nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi ngày 1 người bình thường cần ngủ ít nhất 7 tiếng để đạt được sức khỏe tối ưu. Nếu giấc ngủ không được đảm bảo có thể dẫn đến một số bệnh như cao huyết áp, trầm cảm, tiểu đường và giảm sức đề kháng… Trì hoãn chữa bệnh Hầu hết chúng ta thường bỏ bê sức khỏe của mình cho đến khi cần đến sự vào cuộc của bác sĩ. Nguyên nhân chính là chúng ta quá chủ quan và thường tự trấn an mình trước những biểu hiện bất thường của cơ thể. Tuy nhiên để có một có thể khỏe mạnh tốt nhất bạn hãy khám sức khỏe định kỳ để tránh những tác hại lâu dài với sức khỏe. Lạm dụng kháng sinh song-khoe-hon2 Đừng nghĩ thuốc kháng sinh có tác dụng cho sức khỏe, việc làm dụng chúng không tốt chút nào đâu.  Với một số bệnh nhẹ có thể tự khỏi như cảm cúmsootho, hay sổ mũi… hãy tự điều trị bằng những bài thuốc dân gian sẽ tốt hơn rất nhiều đấy. Thuốc kháng sinh nếu dùng quá nhiều có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn có lợi trong cơ thể. Uống quá nhiều nước Nước rất cần thiết cho cơ thể, chúng ta cần cung cấp đủ nước để cơ thể hoạt động và loại thải chất cặn bã ra ngoài nhưng không phải lúc nào uống nhiều nước cũng tốt. Trong một số trường hợp đặc biệt như tập luyện thì bạn chỉ nên uống một lượng nước phù hợp vì hoạt động thể lực nhiều có thể làm bạn bị ngộ độc nước. Hãy quan tâm những lời khuyên của bác sĩ Nhiều người thường tự tìm những thông tin về sức khỏe để tự điều trị. Việc chịu khó tìm hiểu là rất tốt nhưng nếu thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường quá mức thì đựng nghĩ rằng mình hiểu biết nhiều hơn bác sĩ nhé. Hãy đi khám để biết chắc về tình trạng của mình. Tập thể dục quá nhiều Tập Thể dục là một điều hoàn toàn rất tốt đối với cơ thể. Tuy nhiên, hãy lưu ý là cơ thể bạn cũng cần nghỉ ngơi, đặc biệt là sau những bài tập mất nhiều sức. Dấu hiệu cho thấy bạn đang tập quá sức có thể biểu hiện ở cả thể chất và tinh thần, bao gồm những triệu chứng như mệt mỏi, khó ngủ, giảm khả năng miễn dịch, đau nhức cơ bắp và bị thương. Đôi khi việc ngồi nghỉ ngơi và thư giãn cũng là một cách tập thể dục hiệu quả đấy. Chính vì thế, để việc tập luyện mang lại những hiệu quả tích cực và tránh những tổn thương do quá sức thì cách tốt nhất là nên đa dạng các bài tập và thi thoảng cho phép cơ thể nghỉ ngơi một ngày Không ăn nhiều rau quả Hẳn ai cũng biết rằng chúng ta nên thường xuyên ăn hoa quả và rau xanh mỗi ngày bởi những lợi ích tuyệt vời của chúng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát do Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Bệnh dịch ở Mỹ tiến hành thì có tới 1/3 người lớn thừa nhận lượng hoa quả họ ăn chỉ bằng 2/5 so với nhu cầu. Vậy nên bạn hãy bổ sung rau quả nhiều hơn cho bữa ăn hàng ngày nhé! Không kiểm tra sức khỏe định kỳ Chúng ta thường bỏ qua việc khám sức khỏe định kì và chỉ khi nòa bệnh tật “ gõ cửa” mới chịu tìm đến bác sĩ. Điều này không tốt chút nào, chúng ta đang bỏ lỡ mất một số xét nghiệm quan trọng và cần thiết có thể giúp ích cho chúng ta trong việc phát hiện sớm một số bệnh và có biện pháp chữa trị kịp thời. Bạn cũng nên nhớ rằng phải nói hết tất cả những thay đổi về cơ thể cho bác sĩ, việc dấu bệnh chỉ làm cho việc chữa trị khó khăn và mất nhiều thời gian hơn mà thôi. Tốt hơn hết là hãy chia sẻ thẳng thắn với bác sỹ để họ giúp bạn tìm ra cách từ bỏ thói quen không có lợi cho sức khỏe hoặc tìm ra phương pháp điều trị thích hợp đối với sức khỏe và tài chính của bạn. Không lưu trữ thông tin về sức khỏe của mình Mặc dù bạn không cần phải lưu giữ lại toàn bộ kết quả khám bệnh nhưng nên giữ lại những thông tin quan trọng về sức khỏe của mình để tham khảo cho những lần khám sau. Đặc biệt bạn cần ghi nhớ hoặc theo dõi lịch tiêm chủng của mình cũng như ngày tháng và kết quả của những lần chụp chiếu mới nhất. Tốt nhất bạn hãy lưu trỡ kết quả của lần khám gần nhất để đối chiếu với lần khám tiếp theo. Hãy chuẩn bị cho mình cơ thể khỏe mạnh để đón tết vui khỏe bạn nhé Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm khác như :, .

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here