Để duy trì một cuộc sống cân bằng quả thực không dễ dàng chút nào, chúng ta vừa phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, vừa phải chú ý đến đời sống tinh thần để lúc nào cơ thể cũng được cân đối. Cùng nhau khám phá 10 cách sống khỏe sau để đẩy lùi bệnh tật và có một cuộc sống vui khỏe hơn.

1. Ăn những thực phẩm giàu vitamin A, C, E

che-do-dinh-duong

Đây là những chất chống oxy hóa để làm giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, chứng đột quỵ và chống lão hóa như: đậu đỏ, cây việt quất, rau actiso, bông cải xanh và táo…

2. Không sử dụng thuốc giảm cân.

Theo một nghiên cứu mới đây của trường ĐH Georgetown, Mỹ các loại thuốc giảm cân có chứa thành phần chính là citrus auratinum (một giống cam đắng) và cây ma hoàng sẽ làm nhão cơ bắp, tăng huyết áp và trong nhiều trường hợp sự tương tác của chúng với các loại thuốc khác có thể gây hại cho cơ thể. Vì vậy, hãy ăn uống lành mạnh và tập luyện để giảm cân.

3. Bảo vệ men răng

 của bạn bằng cách hạn chế các đồ uống có chứa acid citric như soda, nước ngọt có gaz hoặc các loại nước hoa quả đóng hộp. Các chất phụ gia trong những thức uống này thậm chí còn tác hại đến răng của bạn hơn cả đường. Chúng làm tăng nồng độ acid trong miệng bạn và phá hủy lớp men trắng.

4. Hạn chế những loại rau củ đóng hộp

do-hop

Rau quả được bảo quản trong thời gian dài sẽ bị mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng cũng như các loại vitamin, trong khi đó các nhà sản xuất cũng có nhiều loại rau củ đa dạng như họ vẫn quảng cáo đâu. Sự lựa chọn rau quả tươi luôn là sự lựa chọn thông minh nhất.

5. Cố gắng kiềm chế những cơn giận 

mỗi khi bạn cảm thấy stress. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, sự giận dữ sẽ khiến cơ thể sản sinh ra nhiều hormon stress dẫn đến chứng nghẽn động mạch. Để giúp cơ thể quân bình và ngăn chặn chứng cao huyết áp, bạn hãy làm theo cách sau: nhắm mắt lại, hít sâu vào trong 5 giây, thở ra từ từ, và hãy hình dung mọi bực tức đang thoát ra khỏi bạn.

6. Bảo vệ đôi chân 

Bạn thường không chú ý nhiều đến đôi chân của mình, nhưng trên thực tế, các khối u hắc tố dưới da thường xuất hiện ở chân và đặc biệt là mặt sau của chân, nơi bạn nghĩ là ít bị phơi nắng nhất. Hãy thường xuyên kiểm tra đôi chân của bạn và hãy đến bác sĩ nếu bạn phát hiện những đốm lạ, sẫm màu hoặc có màu sắc khác lạ. Chính vì vậy bạn đừng quên thoa kem chống nắng cho chân khi mắc quấn shot hay váy ngắn nhé!

7. Tránh xa tiếng ồn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi khi phụ nữ bị tác động bởi những tiếng ồn, với mức độ ồn ngang tiếng máy khoan, họ thường có xu hướng muốn ăn nhiều. Thậm chí tiếng những âm thanh của vô tuyến truyền hình hoặc một bản nhạc bật to cũng có thể khiến bạn muốn ăn nhiều chất béo hơn. Chính vì thế mà những người mấp hoặc đang cố giữ dáng hãy cố gắng tránh xa tiếng ồn, nhất là khi ăn cơm không nên có thói quen vừa nghe nhạc vừa ăn cơm hay em ti vi nhé!

8. Giữ cho xương sống của bạn thẳng đứng

song-vui-khoe

 là cách đơn giản để chống lại chứng đau lưng và mỏi cổ. Nó cũng duy trì sự săn chắc của cơ bắp. Nếu công việc của bạn phải ngồi suốt 8 tiếng, thỉnh thoảng hãy đứng dậy và vận động nhẹ trong vòng 2 – 3 phút để giãn cơ bắp.

9. Đi dạo ngoài trời. 

Đây là cách hữu hiệu để làm cho tinh thần của bạn sảng khoái, phấn chấn, đặc biệt là đi dạo vào những ngày trời nắng đẹp. Một nghiên cứu mới của trường ĐH Michigan cho thấy nếu bạn đi dạo ngoài trời khoảng 30 phút vào những ngày nắng đẹp có thể giúp bạn tăng trí nhớ và nảy sinh những ý tưởng tốt. Nghiên cứu này cũng cho thấy những người phải ngồi trong nhà nhiều dễ cảm thấy trì trệ, chán nản.

10. Cung cấp 1.000 mg canxi mỗi ngày

 Cung cấp đủ caxi cho cơ thể giúp xương chắc khỏe, dẻo dai hơn. Tốt nhất chúng ta hãy luyện tập thể dục thường xuyên như đạp xe, chạy bộ… với những người có tuổi có thể chọn những bài tập nhẹ nhàng hoặc đi bộ thường xuyên… bất kỳ loại sữa nào cũng không thể thay thế được lượng caxi mất đi, chính vì vậy mà chúng ta không được xem nhẹ việc tập luyện.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here