Những Cách Sống Khỏe

Chúng ta luôn cố gắng để có một cuộc sống khỏe mạnh, nhưng đừng nghĩ nó là điều đó quá xa vời nhé, những hoạt động thường ngày như làm vườn, trò chuyện cũng các thành viên trong gia đình cũng có thể làm cho bạn sống vui khỏe hơn đấy.

Cùng khám phá những cách sống khỏe nhé!

Tập thể dục ngoài trời

tap-the-duc-ngoai-troi

Thường xuyên ra ngoài tập thể dục sẽ cải thiện sức khỏe cho bạn rất nhiều. Một số nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục ngoài trời ít giận dữ, chán nản, căng thẳng, so với chỉ những người làm việc trong phòng tập thể dục. Thêm vào đó, những nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng chỉ cần năm phút trong tự nhiên cũng có thể tác động tích cực đến tâm trạng của bạn. Do đó, hãy thử đi bộ ngoài trời nếu muốn cải thiện sức khỏe.

Làm vườn

Tác dụng tích cực làm vườn vào tâm trạng con người đã được ghi nhận trong các thử nghiệm khoa học. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng người làm vườn đạt được sự hài lòng cao hơn so với những người không làm vườn. Cho dù đó một người thợ chuyên nghiệp hay là một người mới làm.

3. Thở chậm

hit-tho-sau

Tiến hành động tác hít sâu thở chậm trong vòng hơn một phút, có thể giúp mang lại bình tĩnh đến cho tinh thần của bạn. Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng hít thở sâu trong 30 giây có thể làm giảm huyết áp tạm thời.

4. Nhận những bông hoa tươi

Cảm giác được ai đó tặng hoa vào một dip đặc biệt hay có thể… vào một ngày hết sức bình thường có thể làm chúng ta vui hơn, cảm giác hạnh phúc tràn ngập. hoa hướng dương, hoa tử đinh hương và con ngươi có ảnh hưởng lớn nhất. Các nhà nghiên cứu cho biết khi nhìn thấy hoa có thể cải thiện trí nhớ gần đây ở người cao tuổi. Vậy nên nếu có thời gian bạn nên quan tâm đến ông bà và bố mẹ nhiều hơn, tặng họ những bó hóa đơn giản cũng có thể làm cho không gia đình đầm ấm hơn rất nhiều.

5. Uống trà thảo dược

Uống nước đầy đủ giúp giữ cho sức khỏe con người ổn định. Cần tính các loại trà thảo dược vào lượng nước hàng ngày của bạn. Hãy thử bạc hà để hỗ trợ tiêu hóa, hoa cúc để thư giãn và quế thay cà phê. Đặc biệt là trong thời gian tập thể dục, hãy thử nước dừa (nước có chứa các chất điện giải bị mất qua mồ hôi). Những loại nước uống này không những có tác dụng giải khát mà còn phòng ngừa rất nhiều bệnh tật đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *