Chăm Sóc Sức Khoẻ Bà Mẹ Mang Thai

Khi mang thai là lúc cơ thể người phụ nữ luôn cảm thấy nặng nhọc và mệt mỏi vì phải cung cấp chất dinh dưỡng cho hai người. Chính vì vậy cần phải quan tâm và chăm sóc sức khoẻ cho bà mẹ mang thai một cách kỹ càng để tăng cường sức khoẻ cho cả mẹ và bé. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn biết cách chăm sóc sức khoẻ bà mẹ mang thai.

mang-thai-1

Tập thể dục nhẹ mỗi ngày

Đi bộ là hình thức tốt tập thể dục tốt nhất cho các bà bầu. Điều này làm tăng nồng độ ôxy trong cơ thể của bạn. Đừng tập những bài tập gây ảnh hưởng đến cơ bụng và tránh nâng bất kỳ nâng vật nặng nào.

Nghỉ ngơi

Khi đang mang thai, cơ thể bạn sẽ gặp rất nhiều thay đổi. Vì thế, bạn sẽ bị mệt mỏi nhiều và hãy cố gắng nghỉ ngơi nhiều hơn. Những khi mệt mỏi, bạn có thể ngồi xuống, thậm chí có một giấc ngủ trưa mỗi ngày nếu có thể.

Bổ sung acid folic

A-xít Folic là một loại vitamin được khuyến cáo bổ sung tốt nhất trước khi bạn dự sinh. Trong thời gian bầu bí, các bà bầu cũng nên bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B, khoáng chất, canxi…

Tránh xa thuốc lá và các hóa chất

Khói thuốc lá có thể có hại cho bạn và cho sự phát triển của em bé, do đó, bạn nên tránh xa thuốc lá và khói thuốc lá.

Ngoài ra, bạn cũng tránh tiếp xúc với các hóa chất gây hại. Không sử dụng, không hít sơn, các hợp chất làm sạch, thuốc xịt và thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ dại, hoặc các hóa chất nghiêm trọng khác.

Bổ sung đủ lượng calo khuyến cáo theo từng giai đoạn thai kỳ

Bạn và con bạn sẽ cần nhiều calo hơn trong các giai đoạn mang thai. Một số bác sĩ ước tính rằng bạn sẽ phải tiêu thụ thêm 300 calo mỗi ngày từ các loại thực phẩm lành mạnh. Ngoài ra, nên ăn nhiều loại thực phẩm sức lành mạnh khác như sữa chua, trái cây, bánh xốp, rau

Thăm khám bác sĩ thường xuyên

Nói chuyện với y tá hoặc bác sĩ của bạn một cách thường xuyên. Phụ nữ mang thai đang đi qua một thời gian đặc biệt trong cuộc sống của họ và họ có nhu cầu đặc biệt, thói quen ăn uống đặc biệt, loại vitamin đặc biệt,…. Vì thế, luôn có một bác sĩ chuyên khoa bên mình sẽ tư vấn cho bạn biết mọi điều và  giúp bạn chăm sóc tốt bản thân mình hơn. Điều này sẽ mang đến cho bạn một thai kỳ khỏe mạnh và một em bé khỏe mạnh.

Bổ sung ăn uống cho 2 người

Phụ nữ mang thai có yêu cầu về sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt. Bởi vì  thời kỳ này bạn đang ăn cho hai người (cho mình và cho em bé đang phát triển trong tử cung). Vì vậy, bạn phải đảm bảo ăn các loại thực phẩm lành mạnh, tránh tất cả các đồ uống có cồn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *