Xương được cấu thành với thành phần chính và caxi chính vì thế muốn có được bộ xương chắc khỏe thì bên cạnh bổ sung những thực phẩm giàu canxi thì việc tăng cường Vitamin D để cải thiện khả năng hấp thụ canxi cũng rất cần thiết.

Những thực phẩm nào sẽ có lợi cho xương khớp của chúng ta? Cùng tham khảo để có chế độ dinh dưỡng phù hợp cho cả gia đình nhé!

Sữa chua

thuc-pham-bo-sung-caxi

Sữa chua được coi là thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa, hơn nữa nó còn chứa một lượng khá lớn vitamin D và canxi. Trung bình 1 cốc sữa chua cung cấp 30% nhu cầu.

Sữa

Nhiều người sợ uống sữa vì lượng calo trong sữa khá dồi dào, tuy nhiên hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại sữa đã được tách béo. Trong sữa chứa một lượng canxi cao mà cơ thể có thể hấp thu một cách dễ dàng.

Pho mát

Pho mát chứa một lượng lớn canxi, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều phomat mỗi ngày vì nó có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Ngũ cốc

thuc-pham-bo-sung-caxi-2

Ngũ cốc nguyên hạt chứa hàm lượng canxi và vitamin D khá lớn. Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt hàng ngày có thể bổ sung 25% lượng vitamin D. ngũ cốc không chỉ là nguồn thực phẩm lành mạnh mà còn là thuốc bổ khớp nếu biết sử dụng đúng cách.

Cá ngừ

Cá ngừ chứa các chất béo có lợi cho cơ thể, 3 ounce cá ngừ có chứa khoảng 39% vitamin D có thể cung cấp cho cơ thể.

Nước cam

Nước cam không chỉ chứa vitamin D và canxi mà còn chứa một lượng lớn vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cá mòi

Các nhà khoa học tìm thấy trong cá mòi một lượng lớn canxi và vitamin D. Ngoài ra cá còn chứa lượng omega-3 dồi dào rất cần thiết cho cơ thể.

Trứng

thuc-pham-bo-sung-caxi-3

Trứng là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, trong trứng có khoảng 6% vitamin D.

Cá hồi

Cá hồi được biết đến có rất nhiều có lợi cho sức khỏe tim như omega-3 axit béo, Ăn cá hồi tăng sức khỏe cho tim và hệ cơ xương.

Rau bina

Những người không tiêu thụ được sữa và các sản phẩm từ sữa thì rau bina là lựa chọn thích hợp nhất. Khoảng 100-200g rau bina có thể cung cấp gần 25% nhu cầu canxi cho cơ thể mỗi ngày.
Bên cạnh chế độ ăn uống đủ chất thì cũng cần tập luyện thể thao hằng ngày để tăng cường sức khỏe, giúp các cơ dẻo dai hơn. với người già và người trung tuổi nên bổ sung thêm viên uống Sụn Vi Các Mập để phòng ngừa tình trạng thoái hóa khớp, dẫn đến đau lưng hay nhức mỏi tay chân.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here