3 Phương Pháp Giảm Cân Kỳ Quặc Nhưng Hiệu Quả

Bạn đã nghe nhiều phương pháp giảm cân khác nhau như giảm cân kiểu nhật hay địa trung hải. Các thực đơn ăn kiêng nghe thật lạ lẫm. Nhưng giờ đây chắc chắn bạn sẽ không khỏi tò mò với 3 phương pháp giảm cân kì quặc nhưng hiệu quả dưới đây.

 

Dùng gia vị có mùi mạnh

3-phuong-phap-giam-can-ky-quac-nhung-hieu-qua

 

Theo các nhà nghiên cứu Hà Lan đăng trên tạp chí Flavour, với những loại thực phẩm có mùi mạnh, con người có xu hướng ăn miếng nhỏ hơn bình thường, nhờ vậy có thể giảm cân hiệu quả.

Các tình nguyện viên tham gia được yêu cầu nếm thử món kem trứng vanila bằng ống dẫn thực phẩm. Một thiết bị đặc biệt được gắn vào mũi họ, có khả năng điều chỉnh mùi thực phẩm hít vào theo 3 mức độ: không mùi, mùi nhẹ và mạnh.

Kết quả cho thấy khi tăng mùi thực phẩm, lượng thức ăn trong “mỗi miếng” ăn giảm từ 5-10%. Kết hợp kiểm soát mùi hương và khẩu phần ăn sẽ tạo cho cơ thể cảm giác no chỉ với một lượng nhỏ thức ăn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Chỉ ăn một bữa trong ngày

3-phuong-phap-giam-can-ky-quac-nhung-hieu-qua

Theo Mark Sissons, tác giả của cuốn sách The Primal Blueprint về chế độ ăn kiêng và thói quen sống, phương pháp tuyệt thực không liên tục (IF) có tác dụng giảm cân.

Theo cuốn The Miracle of Fasting: Proven Throughout History for Physical, Mental, & Spiritual Rejuvenation, nghiên cứu trên người và động vật cho thấy IF mang lại rất nhiều lợi ích như giảm lượng glucose trong máu, giảm huyết áp, tăng độ nhạy insulin, hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, tiêu độc.

Các phương pháp giảm cân tuyệt thực đòi hỏi bạn phải tuyệt thực từ 24-48 tiếng, vượt quá sức chịu đựng của một số người. Bởi vậy, để việc giảm cân theo IF nhẹ nhàng hơn, nên ăn một bữa mỗi ngày. Theo thời gian, cơ thể sẽ thích ứng dần và không đòi hỏi thêm bữa ăn nào khác nữa. Tuy vậy cũng nên ăn quá nhiều trong 1 bữa đó nhé

Ăn bánh ngọt vào bữa sáng

3-phuong-phap-giam-can-ky-quac-nhung-hieu-qua

Theo nghiên cứu của Đại học Tel Aviv (Israel), những thành viên bị béo phì khi ăn bữa sáng giàu protein và carbohydrate, kèm món tráng miệng có khả năng bám trụ với chế độ ăn kiêng tốt hơn và giữ số cân giảm được lâu hơn những người tuân thủ chế độ ăn ít calo và carbohydrate

Các nhà khoa học cho rằng lượng protein và carbohydrate tiêu thụ vào bữa sáng sẽ tạo cảm giác no trong ngày. Ngoài ra, nếm một chút đồ ngọt vào buổi sáng sẽ giảm cảm giác thèm ăn những loại đồ ăn tương tự cả ngày hôm đó.

Mách bạn: Nếu bạn muốn dễ dàng hơn trong việc giảm cân, bạn có thể sử dụng thuốc giảm cân giúp mình có cảm giác no, ngán ăn, đồng thời ngăn sự hấp thụ mỡ và chất béo vào cơ thể, đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhiều sản phẩm hỗ trợ giảm cân tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *