Vỡ form sau sinh là tình trạng luôn gặp phải ở phụ nữ sau khi sinh con.. Vấn đề lấy lại vóc dáng thon gọn luôn được các chị e phụ nữ quan tâm. Nhưng làm sao để giảm cân mà vẫn có sức khỏe để nuôi con thì không phải là dễ.

Giảm Cân Sau Sinh Bằng Những Thói Quen Hàng Ngày

Khi nào thì có thể giảm cân

Cơ thể của bạn cần thời gian để phục hồi sau khi sinh con. Thường là từ 6-8 tuần sau khi sinh. Nếu bạn đang cho con bú, bạn nên cẩn thận hơn với các thuốc giảm cân. Điều đó sẽ không tốt cho em bé.

 Các phương pháp giảm cân sau sinh sau đây bạn có thể áp ngay tại nhà mà không tốn kém nhiều chi phí.

Cho con bú

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc cho bé bú sẽ tiêu hủy khoảng 500 Kcal năng lượng thừa trong cơ thể mỗi ngày.

Giảm Cân Sau Sinh Bằng Những Thói Quen Hàng Ngày

 

Vì vậy, bạn nên nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu. Điều này không chỉ có lợi cho sự phát triển của bé mà còn mang lại vóc dáng cân đối cho bản thân bạn. Đây là một cách giảm cân tự nhiên mà hiệu quả.

Chế độ ăn hợp lý

Chọn nhiều thực phẩm như rau xanh, hoa quả, cá, hải sản, hạn chế các loại chất béo từ động vật, bơ sữa, bánh kẹo ngọt… Nên ăn thịt gia cầm thay cho thịt lợn

Nếu đói, có thể ăn thêm bữa phụ. Tuy nhiên, bạn nên duy trì một chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ăn cháo, vài lát bánh mỳ… trong những bữa ăn, tránh tình trạng tăng cân trở lại.

Đa số sản phụ cho con bú cần thêm khoảng 500-600 Kcal mỗi ngày (tương đương với 3 bát cơm). Vì thế, bạn không nhất thiết phải tập trung tẩm bổ với thực đơn toàn chất đạm, chất béo như chân giò, gà hầm… Chúng chỉ khiến việc tăng cân của bạn vượt qua tầm kiểm soát

Giảm Cân Sau Sinh Bằng Những Thói Quen Hàng Ngày

Nếu bạn thực sự nhớ mình đang cần giảm cân thì có thẻ uống nước trước khi ngủ và vào mỗi buổi sang sau khi thức dậy.
Bạn cũng có thể uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn để giúp giảm cơn thèm ăn vì khi có một cốc nước lót dạ, bụng bạn sẽ ngang ngang và giảm được lượng thức ăn. Tuy nhiên, bạn cũng không thể uống nước trừ cơm được vì nước chỉ là một trong những yếu tố phụ giúp bạn giảm cân chứ nước không giúp bạn có một sức khỏe tốt để nuôi con.

Tập luyện nhẹ nhàng

Cùng với chế độ ăn hợp lý thì khoảng 1 tháng sau khi sinh, để lấy lại vóc dáng, bạn có thể tập các bài tập Yoga đơn giản, tạ tay nhỏ, các bài tập trên máy đa năng, thời gian 15-30 phút, sau đó tăng dần dần thời gian.

Giảm Cân Sau Sinh Bằng Những Thói Quen Hàng Ngày

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng thời gian bé ngủ để tập những động tác thể dục đơn giản vào đầu buổi chiều, buổi tối hay bất kỳ lúc nào thích hợp, miễn là không phải sau khi vừa ăn xong.

Đi bộ xung quanh nhà cũng là 1 cách hay để tiêu hao lượng Kcal dư thừa.

 Bổ sung thêm trái cây

Bổ sung thêm trái cây giúp bạn có thêm 1 lượng vitamin cần thiết cho cơ thể mà lại có thểm đem lại kết quả giảm cân hiệu quả. Cam, chuối, dứa, bưởi có nhiều vitamin và khoáng chất và dinh dưỡng, bạn cũng có thể dùng làm bữa ăn phụ khi đói.

giam-can-sau-sinh4

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm hỗ trợ để cải thiện vóc dáng sau sinh nhanh chóng hơn. Các mẹ cũng nên tìm hiểu những bí quyết giữ dáng và nuôi con cao lớn khỏe mạnh nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here