Người gầy như “que củi” muốn lên cân nhanh chóng thì hãy mua hạt sen về thực hiện theo 2 công thức này, đảm bảo tăng nhanh 5 kg/tuần.

Từ xưa đến nay, hạt sen nổi tiếng là một thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Thành phần bên trong của nó rất giàu protein, natri, canxi, kali, photpho và calo nên có khả năng cải thiện sức khỏe và cân nặng cho người gầy. Do đó, thay vì sử dụng các sự phẩm chức năng, thánh gầy kinh niên chỉ cần bổ sung hạt sen vào thực đơn mỗi ngày, kết hợp đan xen với ăn vặt vào các buổi trong ngày để tăng nhanh 5 kg/tuần.

Dưới đây là bí quyết tăng cân bằng chè hạt sen, bạn có thể tham khảo để được sở hữu thân hình đầy đặn như ý muốn.

1. Chè hạt sen tươi

Nguyên liệu:

– 200g hạt sen tươi

– 30g đường phèn

Cách làm:

– Khi mua hạt sen về, bạn rửa sạch với nước lạnh, sau đó tách bỏ nhân màu xanh bên trong đi để tránh vị đắng.

– Tiếp đến, cho hạt sen vào nồi chứa một ít nước, đun sôi lên để hạt sen chín mềm. Trong lúc chờ đợi hạt sen chín, bạn bắc 1 nồi nước khác lên, cho đường phèn vào đun sôi.

– Đợi khi hạt sen chín mềm, cho nồi nước đường phèn vào, đun thêm 5 phút rồi tắt bếp.

– Múc chè sen ra bát, đợi nguội bớt rồi cho thêm vài viên đá để làm tăng thêm hương vị của món ăn.

2. Chè nhãn hạt sen

Nguyên liệu:

– 150g hạt sen khô

– 75g nhãn khô

– 100g đường phèn

– 1 lít nước lọc

Cách làm:

– Trước khi sử dụng, ngâm nhãn khô trong vài tiếng đồng hồ để chúng nở ra. Sau đó, rửa lại với nước sạch thêm vài lần nữa để loại bỏ hoàn toàn tạp chất bên ngoài.

– Hạt sen rửa qua với nước lạnh, cho vào nồi, đun cùng với một chút nước lọc để cho chín mềm.

– Chuẩn bị 1 chiếc nồi khác, cho 1 lít nước lọc và đường vào cùng, đun cho đến khi đường tan hết thì thêm hạt sen, long nhãn vào. Đun tiếp khoảng 10 phút rồi tắt bếp.

– Múc chè ra bát, đợi nguội bớt rồi thưởng thức ngay.

Chăm chỉ ăn 2 món chè hạt sen 3-4 lần/tuần cùng với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, bạn sẽ tăng nhanh 5 kg/tuần.

Chúc các bạn tăng cân thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here